A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023

Ngày 25 tháng 11, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Báo cáo số 838/BC-UBND về việc Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

1. Ưu điểm:

  a. Đánh giá chung về tình hình và công tác PCTN:

 Ủy ban nhân dân huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tăng cường công tác PCTN, TC. Qua triển khai thực hiện, công tác PCTN trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực; nhận thức của cán bộ, công chức và người dân đối với công tác đấu tranh PCTN ngày càng nâng lên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh PCTN trên địa bàn huyện. Trong năm 2022, chưa phát hiện vụ việc tham nhũng nào xảy ra trên địa bàn huyện.

  b. Đánh giá chung về hiệu lực, hiệu quả công tác PCTN trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý của huyện:

 - Công tác PCTN được Ủy ban nhân dân huyện quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện uỷ. Các nội dung công tác PCTN được triển khai thực hiện đúng theo Chương trình công tác đề ra.

- Công tác tổ chức quán triệt, tuyên truyền các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN triển khai thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào chiều sâu và được Nhân dân quan tâm.

 - Các cơ quan, đơn vị đã ban hành kế hoạch PCTN năm 2022 để chủ động triển khai thực hiện trong năm. Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng là việc làm thường xuyên đối với các cơ quan, đơn vị và từng bước phát huy tác dụng.. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm triển khai hiệu quả, đã áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, đơn vị. Công tác công khai, minh bạch được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

 - Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch và yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

2. Một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác PCTN:

 a. Tồn tại, hạn chế:

- Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác PCTN của các đơn vị, địa phương chưa thường xuyên, liên tục.

 - Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân hiệu quả chưa cao.

b. Nguyên nhân:

- Trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ phụ trách còn yếu về năng lực.

 - Kỹ năng tuyên truyền của một số tuyên truyền viên pháp luật tại một số đơn vị, địa phương còn hạn chế.

- Một số thành viên của Ban Thanh tra nhân dân còn hạn chế về kinh nghiệm, kinh phí hoạt động còn hạn chế.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Hôm qua : 475