A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp huyện dành cho học sinh trung học, năm học 2023-2024

Ngày 19/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện dành cho học sinh trung học, năm học 2023 - 2024.

Ban giám khảo chấm điểm các dự án tham gia cuộc thi của các em học sinh trường THCS bán trú DTTS huyện

Tham gia cuộc thi có 41 em học sinh đến từ 11 trường THCS, TH-THCS trên địa bàn huyện với 25 dự án dự thi ở các lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi có 8 dự án, Hệ thống nhúng có 4 dự án, Kỹ thuật cơ khí có 6 dự án, Hóa sinh có 2 dự án; các lĩnh vực: gia công cơ khí, vi sinh, năng lượng vật lý, rô bốt và máy thông minh và khoa học thực vật, mỗi lĩnh vực có 01 dự án tham gia.

Các dự án thể hiện sự sáng tạo, có sự đầu tư nghiên cứu công phu, phương pháp nghiên cứu khoa học và sản phẩm nghiên cứu có giá trị thực tiễn. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng thể hiện được sự tự tin, tính sáng tạo trong quá trình thuyết minh dự án, thể hiện đã nắm vững kiến thức để nghiên cứu vận dụng giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn cuộc sống, nhiều dự án được đánh giá cao.

Một số dự án của các em học sinh tại cuộc thi

Cuộc thi khoa học kỹ thuật đã tạo sân chơi, khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Từ đó, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học trong các cơ sở giáo dục trung học, đồng thời tạo cơ hội để các em học sinh trao đổi, học hỏi lẫn nhau để đưa ra các ý tưởng nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Qua kết quả của cuộc thi cũng lựa chọn ra các sản phẩm xuất sắc để cử tham gia cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong thời gian tới./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 78
Hôm qua : 386