A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Công đoàn cơ sở xã Tu Mơ Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 15/2, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xã Tu Mơ Rông tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động huyện chọn tổ chức đại hội điểm để các công đoàn cơ sở hoạt động theo năm hành chính học tập, rút kinh nghiệm. Dự chỉ đạo đại hội có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; LĐLĐ huyện. Dự đại hội còn có đại diện BCH các Công đoàn cơ sở hoạt động theo năm hành chính trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Đại hội

Công đoàn cơ sở xã Tu Mơ Rông hiện có 17 đoàn viên. 100% đoàn viên công đoàn là đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn xã luôn quan tâm làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Hàng năm phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ, công chức theo đúng quy định. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên công đoàn khi ốm đau, hoạn nạn và trong các dịp lễ, tết.

Công đoàn cũng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức và người lao động. Hàng năm, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ công chức trong đơn vị về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Đảng, Công đoàn các cấp; Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa X “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động…

Các đại biểu dự đại hội

Cùng với đó, việc đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác nữ công; công tác tài chính, kiểm tra công đoàn… cũng được quan tâm chú trọng. 100% cán bộ công chức trong đơn vị gia nhập tổ chức công đoàn. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” được nữ đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị trí của nữ đoàn viên công đoàn trong xã hội và và đình, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình…

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển” công đoàn cơ sở xã Tu Mơ Rông tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chú trọng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; xây dựng công đoàn vững mạnh gắn với tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng huyện Tu Mơ Rông phát triển nhanh và bền vững.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 03 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Khen thưởng tại Đại hội

Tại Đại hội cũng tổ chức khen thưởng cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ năm 2017 - 2023./.


Tác giả: Hữu Nam - Bĕ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 349
Hôm qua : 395