A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tu Mơ Rông lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-20227

Ngày 04/8/2022, Huyện Đoàn Tu Mơ Rông đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: HN.

Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: HN.

Dự Đại hội có đồng chí Xiêng Thanh Phúc - Ủy viên Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; về phía huyện có đồng chí nguyễn Thị Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND huyện, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các ban ngành, đoàn thể huyện; Đảng ủy các xã cùng 150 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 1.800 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

Anh A Trung - Bí thư Huyện đoàn khóa XVII khai mạc Đại hội. Ảnh: HN.

Nhiệm kỳ qua, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên luôn được Ban Chấp hành huyện đoàn Tu Mơ Rông quan tâm chú trọng; các cấp bộ đoàn đã thực hiện tốt việc phổ biến, học tập các chủ trương, Chị thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp; các chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội. Ảnh: HN.

Các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chương trình đồng hành với thanh niên cũng được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Trong nhiệm kỳ, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã đăng ký và triển khai thực hiện trên 120 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, làm đường đi khu sản xuất… tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an sinh xã hội… qua đó đã thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong nhiệm kỳ đã có trên 1.200 ý tưởng sáng tạo của thanh niên được đăng tải trên cổng thông tin ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn.

Đại biểu chính thức tham dự Đại hội. Ảnh: HN.

Huyện đoàn cũng phối hợp tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho gần 600 em học sinh khối lớp 9 và lớp 12; đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên thanh niên vay vốn, phát triển kinh tế gia đình với tổng dư nợ trên 40 tỷ 600 triệu đồng… cùng với đó, thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, giúp nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần trong đoàn viên thanh niên. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được gần 1.400 đoàn viên; giới thiệu cho Đảng 502 đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp, trong đó có 435 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ảnh: HN.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Tu Mơ Rông khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội đã tập trung thảo luận và đề ra 16 mục tiêu cụ thể phấn đấu cho nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Xiêng Thanh Phúc - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: HN.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Liên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đoàn Chủ tịch Đại hội tiếp thu ý kiến chỉ đạo. Ảnh: HN.

Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí bí thư Huyện ủy và đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum yêu cầu Huyện đoàn cần tiếp tục cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của đoàn và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy; quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương trong đoàn viên thanh niên; bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp để triển khai thực hiện nhiệm vụ, tăng cường hướng về cơ sở; thông qua các phong trào hoạt động phát huy vai trò sung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, đi đầu trong áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế, xã hội; chú trọng cụ thể hóa cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo”, cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới”; đẩy mạnh việc đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn, không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh…

Bầu cử tại Đại hội. Ảnh: HN.

Đại hội đã bầu 22 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tu Mơ Rông khoá XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu 13 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XVII, nhiệm kỳ 2022 – 2027  ra mắt nhận nhiệm vụ. Ảnh: VX.

Đại hội cũng tổ chức tặng quà cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XVI thôi không tham gia Ban Chấp hành khóa mới; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dưới đay là một số hình ảnh tại Đại hội:

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: VX.

Tặng quà cho các đồng chí Ủy viên BCH Huyện đoàn khóa XVI thôi không tham gia BCH khóa mới. Ảnh: VX.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội. Ảnh: HN.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 298
Hôm qua : 475