A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 22/6, Hội Nông dân huyện Tu Mơ Rông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; về phía huyện có đồng chí Ka Ba Thành - Tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, cùng 143 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 5.300 hội viên nông dân trong toàn huyện.

Quang cảnh Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Nông dân trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp hội trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện; đã cử 365 lượt cán bộ, hội viên nông dân các cấp tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ công tác hội, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Trong nhiệm kỳ kết nạp 987 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 5.315 hội viên. Đến nay, 86/86 Chi hội nông dân đã xây dựng được quỹ hội.

Huyện hội đã hướng dẫn, vận động thành lập được 17 Tổ hội nông dân nghề nghiệp; xây dựng 20 mô hình phát triển kinh tế trong các lĩnh vực trồng chọt, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ. Duy trì hoạt động của 56 tổ tiết kiệm và vay vốn; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 2.385 hộ nông dân vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền 138 tỷ 370 triệu đồng, tăng hơn 51 tỷ 100 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững cũng có những chuyển biến tích cực. Đến nay có 488 hộ đạt sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã đóng góp trên 6.000 ngày công lao động, hỗ trợ 110 triệu đồng tiền mặt và giống cây trồng, vật nuôi để giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng được các cấp hội tích cực hưởng ứng tham gia. Đã vận động hội viên nông dân đóng góp trên 10.000 ngày công lao động, hiến 5.124m2 đất để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Đến nay 100% hội viên nông dân tham gia đóng bảo hiểm y tế. Năm 2022 có 4.643 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 80%...

Với chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Tu Mơ Rông lần thứ XI đề ra mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2023 - 2028: Mỗi năm kết nạp từ 70 đến 100 hội viên mới. Hằng năm, mỗi cơ sở hội thành lập từ 1 đến 2 Tổ hội nông dân nghề nghiệp, 1 đến 2 tổ hợp tác. Trong nhiệm kỳ phấn đấu xây dựng mới 1 đến 2 mô hình cấp huyện, mỗi cơ sở hội xây dựng mới hoặc nhân rộng 1 mô hình cấp xã có hiệu quả về thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện. Có từ 15% trở lên người đồng bào DTTS tại chỗ tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã. Hằng năm vận động trên 30% số hộ hội viên nông dân đăng ký thi đua đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; 65% hội viên tham gia vào tổ hợp tác, hợp tác xã do hội vận động, hướng dẫn thành lập. Trong nhiệm kỳ giới thiệu từ 40 đến 50 hội viên nông dân ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp…

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ka Ba Thành - Tỉnh ủy viên, bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cấp Hội nông dân trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước đã xác định nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vị trí chiến lược và là cơ sở, lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII cũng đã xác định mục tiêu phát triển nông nghiệp đi vào chiều sâu theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm, trong đó lựa chọn một số sản phẩm chủ lực của địa phương để tập trung đầu tư để hình thành các sản phẩm đắc trưng của huyện. Để đạt được các mục tiêu của Nghị quyết XVII Đảng bộ huyện cần có sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, đặc biệt là vai trò của các tầng lớp hội viên nông dân.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Chính vì vậy, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp hội nông dân trong huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Vận động hội viên nông dân phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất giảm nghèo nhanh và làm giàu chính đáng, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn. Vận động hội viên tích cực tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội ở nông thôn. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội. Cán bộ hội viên nông dân các cấp tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ để hội nông dân các cấp trong huyện hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của hội, là chỗ dựa tin cậy, là trung tâm đoàn kết của các tầng lớp nông dân trong huyện…

Ban Chấp hành khóa mới và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 20 đại biểu tham gia BCH Hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí An Văn Sáu, Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa X được tín nhiệm bầu tái cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa X. Đại hội cũng bầu 25 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Khen thưởng cho các tập thể

Khen thưởng cho các cá nhân

 

 

Tặng quà cho các đồng chí thôi không tham gia Ban Chấp hành khóa mới

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện cũng tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân, nhiệm kỳ 2018 – 2023, tặng quà cho những đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội nông dân huyện khóa X thôi không tham gia vào Ban Chấp hành khóa mới./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 427
Hôm qua : 181