A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban HĐND huyện - xã 6 tháng cuối năm 2021

Ngày 16/9/2021, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng cuối năm 2021 với Thường trực HĐND các xã. Đồng chí A Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Y Như Nga, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Hình: Đồng chí A Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị giao ban.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vương Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Trưởng các ban HĐND huyện; Thường trực HĐND, công chức Văn phòng thống kê các xã.

Hình: Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban.

Trong 9 tháng đầu năm, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức thành công kỳ họp tổng kết HĐND huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021; kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026; kỳ họp chuyên đề HĐND huyện và các phiên họp định kỳ của Thường trực HĐND huyện. hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt...

Hình: Đồng chí Y Như Nga, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện thông qua báo cáo của Thường trực HĐND huyện.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, UBND huyện đã lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đạt kết quả ghi nhận. Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, như: diện tích cây Mắc ca trồng được 17ha, đạt 850% kế hoạch tỉnh giao; đã triển khai trồng trên 348ha rừng, đạt trên 174% kế hoạch tỉnh giao. Tổng đàn gia súc, gia cầm hiện có trên 68.800 con; 28,6ha diện tích nuôi trồng thủy sản ao hồ nhỏ, đạt 286% kế hoạch tỉnh giao; thành lập mới được 4 hợp tác xã, đạt 200% kế hoạch. Thu địa bàn tính đến ngày 15/9/2021 được 38.169 triệu đồng, đạt 94,45% so với dự toán giao; đã giải ngân được 70% kế hoạch vốn đầu tư phát triển... Từ đầu năm đến nay có 11 đơn vị quan tâm, khảo sát tìm cơ hội đầu tư vào địa bàn huyện...

 

Về công tác di dân, đã vận động bà con thôn Ba Khen – Long Tro, xã Văn Xuôi về nơi ở mới; hoàn thành dự án di dời 2 thôn: Tu Thó, xã Tê Xăng và Tu Mơ Rông, xã Tu Mơ Rông, hiện người dân đã cơ bản di dới về nơi ở mới.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn huyện đã có 01 người chết, thiệt hại nhiều công trình giao thông, thủy lợi, chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản của nhân dân. Ước tổng thiệt hại ban đầu khoảng 9,5 ỷ đồng.

Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, UBND huyện đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các xã, các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các nội dung của chương trình, nhằm phấn đấu đến cuối năm, mỗi xã đạt thêm ít nhất 03 tiêu chí.

Văn hóa xã hội tiếp tục ổn định; công tác dạy và học được triển khai phù hợp với điều kiện phòng chống dịch Covid-19; 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; các chế độ chính sách, an sinh xã hội được đảm bảo, thực hiện kịp thời; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đảm bảo; công tác truyền thông và giám sát dịch bệnh trên địa bàn huyện được triển khai quyết liệt, đặc biệt là công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”; rà soát, kiện toàn 178 tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Đến nay, trên địa bàn huyện đã phát hiện 02 ca mắc Covid-19 và đã được đưa đi cách ly, điều trị kịp thời... 9 tháng đầu năm, Quốc phòng – An ninh tiếp tục được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Hình: Thường trực HĐND các xã báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị cũng đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trong tâm những tháng cuối năm 2021 của Thường trực HĐND các xã; các ban HĐND huyện triển khai một số nội dung theo chức năng, nhiệm vụ của từng ban; tiến hành thảo luận, thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện những tháng cuối năm 2021./.

 

 

Tin, ảnh: Hữu Nam  

Tác giả: Tin, ảnh: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 214
Hôm qua : 423