A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Trong 02 ngày 15 và 16/11, Công an huyện Tu Mơ Rông phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị huấn luyện

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu một số vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH hiện nay. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người lao động, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng trong công tác PCCC và CNCH. Hướng dẫn những kiến thức cơ bản về PCCC; cách xử lý các tình huống tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế; cách sử dụng App 114. Quy trình xử lý vụ cháy và kỹ năng thoát nạn cơ bản trong đám cháy. Công tác tự kiểm tra an toàn PCCC và CNCH. An toàn PCCC và thoát nạn tại hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Phương pháp cấp cứu nạn nhân bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn; bị đuối nước, bị bỏng; cố định gãy xương, cầm máu…

Thực hành dập tắt đám cháy

Ngoài ra, các đại biểu cũng được tham gia thực hành với một số hoạt động, kỹ năng cơ bản, cần thiết trong công tác PCCC và CNCH, phương pháp xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong thực tế./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 80
Hôm qua : 475