A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phiên họp giải trình Thường trực HĐND huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 03/7, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức phiên họp giải trình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí A Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Y Như Nga - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì phiên họp. 

Phiên họp giải trình Thường trực HĐND huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026

Dự phiên họp có đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND - UBND các xã.

Đồng chí A Dân - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc phiên họp

Phát biểu khai mạc phiên họp, đồng chí A Dân - Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Phiên họp giải trình nhằm mục đích đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ cụ thể, nhất là đối với thủ trưởng, người đứng đầu các ngành trong việc thực hiện chức trách được giao. Đồng thời qua đó phát hiện, điều chỉnh, xử lý những khó khăn, vướng mắc bảo đảm cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương được thông suốt hiệu lực, hiệu quả hơn. Chính vì vậy, đồng chí đề nghị UBND huyện và các cơ quan chuyên môn được giao nhiệm vụ giải trình lần này cần nắm chắc lĩnh vực được phân công, phụ trách, thực hiện giải trình đầy đủ, không né tránh, đổ lỗi cho khách quan mà đi thẳng vào vấn đề đại biểu chỉ ra, thẳng thắn nhận khuyết điểm với những thiếu xót, bất cập thuộc về trách nhiệm của đơn vị, đồng thời xác định lộ trình, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện, Tổ Trưởng, Tổ Phó và thành viên các Ban HĐND huyện nghiên cứu đặt câu hỏi để làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp thực hiện.

Đồng chí Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND huyện phát biểu làm rõ một số vấn đề tại phiên họp

Các cơ quan chuyên môn phát biểu giải trình tại phiên họp

Theo đó, tại phiên họp, lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện đã nắm chắc vấn đề, lĩnh vực được phân công phụ trách và giải trình đầy đủ, không né tránh, đi thẳng vào trọng tâm đối với 05 vấn đề lớn được Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện quan tâm, gồm: giải quyết việc đền bù thiệt hại cho người dân do thi công công trình thủy điện Ry Ninh tại xã Tê Xăng và thi công tuyến Đường giao thông đoạn từ Thôn Tân Ba xã Tê Xăng đi Thôn Mô Za xã Ngọc Lây. Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất cho nhân dân. Nguyên nhân của việc chậm trễ hoàn thành đưa vào sử dụng công trình nước sinh hoạt của huyện. Và vấn đề liên quan đến việc thu hồi vốn, luân chuyển nguồn vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ cho các hộ gia đình tham gia dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình 30a (Tiểu dự án 3 - Dự án 1) và Chương trình 135 (Tiểu dự án 2 - Dự án 2) theo quy định…


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 355
Hôm qua : 154