A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông cáo Báo chí tin Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023

Chiều ngày 06/1/2023, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông tổ chức họp báo thông tin về Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023. Đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông chủ trì buổi họp báo.
Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum; Trưởng các phòng, ban trực thuộc UBND huyện: Văn phòng HĐND – UBND huyện; Phòng Tài chính – Kế hoạch; Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông cùng hơn 30 Phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh Kon Tum và các cơ quan truyền thông, báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Tại buổi họp báo, đại diện UBND huyện đã báo cáo các nội dung về Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023:
. Cụ thể: từ ngày 06/2 đến ngày 8/2/20223, tại huyện Tu Mơ Rông sẽ có các hoạt động trong Phiên chợ:

1. Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông;

2. Hội thảo về Phát triển Du lịch Tu Mơ Rông;

3. Chương trình chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông;

 4. Hội thi Sâm Ngọc Linh lần thứ I năm 2023; Chương trình “đấu giá Sâm ươm Mầm tương lai”: Thi tuyển chọn Sâm Ngọc Linh giá trị nhất Phiên chợ (lâu năm, đẹp) và đấu giá Sâm Ngọc Linh tham gia Quỹ Khuyến học Tu Mơ Rông ;

 5. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao : Lễ hội Sân khấu hóa truyền thuyết Sâm Ngọc Linh; Liên hoan Cồng Chiêng; Liên hoan Văn hóa ẩm thực; Giải bóng đá cúp K5 Sâm Ngọc Linh lần thứ 2 năm 2023;

6. Hoạt động ngày hội định hướng nghề nghiệp và việc làm .
Tại buổi họp báo, Phóng viên các cơ quan truyền thông báo chí của tỉnh Kon Tum và các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quy mô, phương thức tổ chức phiên chợ lần thứ 02; Những lợi ích của người dân trồng sâm khi tổ chức Phiên chợ; Thông điệp khi mời Nhà Du hành vũ trụ, Anh hùng LLVT Nhân dân Phạm Tuân tham gia Chương trình chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên Tu Mơ Rông; Công tác giữ rừng để trồng sâm Ngọc Linh; Các hoạt chất mới có trong Sâm Ngọc Linh; vấn đề giữ thương hiệu “Quốc bảo Sâm Ngọc linh”, Việc ứng dụng công nghệ sinh học trong việc nhân giống, nuôi cấy mô Sâm Ngọc Linh.
Các ý kiến, thắc mắc của Phóng viên cơ bản được UBND huyện trả lời trực tiếp tại buổi họp báo.
Kết luận buổi họp báo, thay mặt lãnh đạo huyện, Đồng chí Võ Trung Mạnh- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cảm ơn phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh Kon Tum và các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã luôn quan tâm, đồng hành cùng sự phát triển của huyện.
Đồng chí khẳng định: Đây là lần thứ hai, huyện Tu Mơ Rông nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh. Phiên chợ lần này, Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động trong chuỗi Phiên chợ lần thứ 2;
Theo đó, phiên chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 06 đến 08/2/2023 tại Quảng trường trung tâm huyện Tu Mơ Rông với sự tham gia của 50 gian hàng của các xã, các HTX, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh; Ngoài ra, huyện Tu Mơ Rông còn tổ chức phiên chợ trực tuyến Từ ngày 6/2/2023 đến 6/3/2023. Địa chỉ: Trên trang thương mại điện tử: http://kontumtrade.gov.vn và http://trienlam.kontumtrade.gov.vn.
Song song với thời gian tổ chức phiên chợ Sâm, huyện Tu Mơ Rông còn tổ chức các hoạt động như: Hội thảo về Phát triển Du lịch Tu Mơ Rông; Tổ chức Chương trình gặp gỡ, giao lưu thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông với nhân vật lịch sử, những người con sinh ra trên mảnh đất Tu Mơ Rông đã và đang thành đạt, giữ các trọng trách quan trọng trong và ngoài tỉnh; Tổ chức hội thi vẽ Bích họa mini trên đá; Tổ chức tặng học bổng cho thanh thiếu niên vượt khó học giỏi; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao; ngày hội định hướng doanh nghiệp và việc làm; hoạt động tư vấn tuyển dụng của các đơn vị tư vấn việc làm, các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng.
Lần đầu tiên, huyện phối hợp tổ chức Lễ hội bay khinh khí cầu vào buổi sáng từ 06h đến 9h vào các ngày 6 và 7/2/2023. Tổ chức đêm hoa đăng vào lúc 19h đến 21h, ngày 6/2/2023.
UBND huyện đã có các giải pháp thẩm định đối với những loại sâm củ tham gia phiên chợ. Theo đó, các doanh nghiệp ngoài tỉnh đưa sản phẩm đến tham gia phiên chợ sâm đối với sâm củ cần xác nhận của thôn, xã nơi trồng sâm để xác định nguồn trồng sâm. Ngoài ra, huyện đã thành lập 1 tổ thẩm định sâm bao gồm những cán bộ, người dân trực tiếp trồng sâm lâu năm.
UBND huyện trân trọng cám ơn sự quan tâm của phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông; đồng thời mong rằng các cơ quan truyền thông tiếp tục đồng hành với huyện để tuyên truyền, quảng bá Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023 thành công tốt đẹp.

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 409
Hôm qua : 395