A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tưng bừng Khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Hòa chung không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, cùng với học sinh cả nước, sáng 5/9, 22 trường học với hơn 8.600 em học sinh từ bậc mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn huyện đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2022 - 2023. Vinh dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, hội cha mẹ phụ huynh đã đến dự chia vui cùng tập thể quý thầy cô giáo và các em học sinh trong ngày đầu năm học mới.

Toàn cảnh lễ Khai giảng năm học mới của trường THCS xã Đăk Rơ Ông. Ảnh: HN.

* Đến dự nổi hồi trống khai trường và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS xã Đăk Rơ Ông có đồng chí Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Tổ trưởng tổ cấp ủy phụ trách huyện.

Đồng chí Nguyễn Thế Hải đánh trống khai giảng năm học mới và tặng lẵng hoa chúc mừng tại trường THCS Đăk Rơ Ông. Ảnh: HN.

Năm học vừa qua, trường THCS Đăk Rơ Ông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, tập thể nhà trường cùng 15 thầy cô giáo đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; chất lượng giáo dục được giữ vững, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt cao hơn so với năm trước. trong năm học, nhà trường có 05 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện; có 02 sản phẩm khoa học kỹ thuật đạt cấp huyện…

Quang cảnh buổi lễ Khai giảng năm học mới tại trường THCS Đăk Rơ Ông. Ảnh: HN.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường có tổng số gần 400 em học sinh, trong đó có 106 học sinh lớp 6. Bước vào năm học mới, Ban giám hiệu nhà trường kêu gọi: Mỗi thầy cô giáo hãy là một tấm gương về tinh thần tự học; không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh và những thành tích đạt được để xây dựng nhà trường. Các em học sinh cố gắng chăm ngoan học tập; phát huy tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Thầy và trò của nhà trường quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đã đề ra./.

* Đến dự chung vui cùng tập thể thầy và trò trường PTDT nội trú huyện có đồng chí Nguyễn Thị Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự lễ Khai giảng năm học mới tại trường PTDT nội trú huyện. Ảnh: VX.

Năm học 2022 - 2023, trường PTDT nội trú huyện có 12 lớp học, với tổng số trên 400 em học sinh. Trong đó khối lớp 10 có 5 lớp, 165 học sinh; khối lớp 11 có 04 lớp, 114 học sinh và khối lớp 12 có 03 lớp, 107 học sinh. Nhà trường có 05 tổ chuyên môn, với tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường là 44 người.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; các điều kiện ăn ở của học sinh cơ bản được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em.

Bước vào năm học mới, thầy và trò của nhà trường đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm học: Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh; triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 ở lớp 11 và lớp 12, đặc biệt là chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 10.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh trống khai giảng năm học và trao tặng giấy khen của Sở GD&ĐT cho các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Ảnh: VX.

Để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, nhà trường cũng đưa ra các giải pháp cụ thể: Tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực hoạt động của các tổ chức trong nhà trường; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường…

* Tại trường THCS bán trú DTTS huyện, đến dự nổi hồi trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng tập thể thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường có đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng năm học tại trường THCS bán trú DTTS huyện. Ảnh: AH.

Năm học 2022 – 2023, trường THCS bán trú DTTS huyện có tổng số 544 em học sinh, trong đó, 526 em là người dân tộc thiểu số, 304 em là học sinh nữ.

Để đảm bảo cho năm học, nhà trường đã tiến hành rà soát, thống kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, cũng như đảm bảo cho việc ăn ở, sinh hoạt của học sinh bán trú, đảm bảo các điều kiện để chăm sức, giáo dục học sinh.

Bước vào đầu năm học mới, thầy và trò nhà trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 đã đề ra.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS bán trú DTTS huyện nhân ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: AH.

Tại lễ khai giảng, UBND xã Đăk Hà đã trao tặng 04 xuất quà cho 04 em học sinh của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vượn lên trong học tập. Liên đội Lý Tự Trọng của nhà trường được nhận giấy khen của Ban Chấp hành huyện đoàn Tu Mơ Rông trao tặng vì đã đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc nhất huyện, năm học 2021 – 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trồng cây xanh trong khuôn viên trường THCS bán trú DTTS huyện nhân ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: AH.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường đã tiến hành trồng cây xanh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên của trường.

* Dự lễ khai giảng năm học mới tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nổi hồi trống mở đầu cho năm học mới, tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể quý thầy cô giáo và các học viên của trung tâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, học viên Trung tâm GDNN-GDTX nhân ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: AH.

 

Năm học này, Trung tâm GDNN-GDTX huyện có 39 học viên ở cả 3 khối lớp 10, 11 và lớp 12. Với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; trong năm học, Trung tâm sẽ tập trung triển khai thực hiện việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ quản lý, giáo viên, học viên; Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục thường xuyên; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính; Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm; Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua; Đồng thời tăng cường công tác truyền thông giáo dục


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 464