A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Tu Mơ Rông tổ chức Hội nghị giao ban đầu năm 2022

Sáng ngày 07/02, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban đầu năm 2022, đánh giá tình hình trước, trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thị Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí A Dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Võ Trung Mạnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Có thể là hình ảnh về 5 người và mọi người đang đứng

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư, các Phó Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Huyện ủy; Thủ trưởng các phòng, ban thuộc UBND huyện.

Có thể là hình ảnh về 1 người và hoa hồng

Đồng chí Nguyễn Thị Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch thăm, chúc Tết Nguyên đàn Nhâm Dần 2022; đồng thời chỉ đạo UBND huyện triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cho Nhân dân đón tết với phương châm: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “không có ai, không có gia đình nào không có tết”.

Theo đó, huyện đã hỗ trợ cứu rét cho 1.000 hộ với trên 3.700 nhân khẩu với tổng số tiền 495 triệu đồng; đề nghị hỗ trợ trên 29.200kg gạo cứu đói cho 435 hộ với gần 1.950 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết. Thực hiện chi trả kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh cho người có công, cán bộ và nhân dân các xã đặc biệt khó khăn, quà mừng thọ cho người cao tuổi… tiếp nhận và phân bổ các nguồn quà từ các tổ chức, cá nhân cho các hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá 300 triệu đồng…

Cùng với đó, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn cũng được quan tâm chú trọng. Đến nay, Nhân dân đã thực hiện gieo trồng vụ Đông Xuân đạt theo kế hoạch đề ra. Các phòng ban chuyên môn, UBND các xã tăng cường hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo nước tưới tiêu cho các loại cây trồng. đàn gia súc phát triển ổn định, không có tình hình dịch bệnh xảy ra. Tình hình thị trường, giá cả hàng hóa trên địa bàn ổn định; không xảy ra hiện tượng sốt hàng, sốt giá. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thực hiện quyết liệt; vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo; công tác tuyên truyền, cổ động mừng Đảng - mừng Xuân được triển khai thực hiện; các xã đã sẵn sàng cho việc tổ chức lễ ra quân đầu năm xây dựng nông thôn mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định và được giữ vững….

Có thể là hình ảnh về 1 người và hoa hồng

Đ/c Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe một số xã báo cáo tóm tắt về tình hình trước, trong và sau tết, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, việc chuẩn bị cho lễ phát động ra quân đầu năm… các đại biểu tham gia ý kiến, đồng chí Nguyễn Thị Liên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những kết quả các xã đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, các cơ quan, ban ngành, các xã cần tiếp tục “Đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng”; tăng cường sự gắn kết, phối hợp để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 03 của Huện ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.

Đồng chí đề nghị trước mắt triển khai một số nhiệm vụ: các xã rà soát các công việc cụ thể trong kế hoạch ra quân đầu năm, để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, thiết thực, tránh tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”; trên cơ sở cụ thể hóa Nghị quyết 03 của huyện ủy, các xã khẩn trương xây dựng chương trình công tác năm 2022; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; tổ chức phát động trồng cây phân tán; tập trung tuyên truyền, vận động người dân quan tâm sản xuất vụ Đông Xuân. Đồng chí đề nghị việc tổ chức lễ giao quân năm 2022 phải vui tươi, phấn khới, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho công dân lên đường nhập ngũ. UBND huyện nghiên cứu, tham mưu chủ đề cho lễ phát động thi đua năm 2022.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2022: Chú trọng thực hiện 5 nội dung về xây dựng Đảng (xây dựng Đảng về chính trị; xây dựng Đảng về tư tưởng - đạo đức; xây dựng Đảng về tổ chức - công tác cán bộ; xây dựng Đảng về kiểm tra - giám sát và xây dựng Đảng về dân vận); chú trong triển khai kế hoạch về phát triển dược liệu, trồng rừng; xây dựng nông thôn mới năm 2022 với điểm đột phá là mỗi xã một sản phẩm OCOP; tập trung triển khai thực hiện Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn; quan tâm chỉnh trang diện mạo, cảnh quan, môi trường đô thị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kết luận 1663 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Nghị quyết số 03 của Huyện ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 184
Hôm qua : 423