A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 17/01/2020, chi bộ phòng giáo dục và đào tạo huyện đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là 1 trong 3 đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm để tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Đại hội các TCCS Đảng trực thuộc Huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Võ Trung Mạnh – PBTTT Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND huyện; các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy. Tham dự Đại hội còn có đại diện các Chi bộ trực thuộc Huyện ủy

Chi bộ phòng GD&ĐT huyện hiện có 13 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó đảng viên chính thức có 10 đồng chí. trong nhiệm kỳ qua, chi bộ đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức viên chức trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm; đổi mới lề lối, phong cách làm việc; tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết TW4 khóa XII của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Theo đó, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Cơ sở vật chất trường lớp học được đầu tư, cơ bản đáp ừng nhu cầu dạy và học; chất lượng giáo dục trên địa bàn có những chuyển biến đáng kể. Đến nay, có 11/11 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi (mức độ 1) và phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Toàn huyện có 10 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 3 trường so với năm 2015; trong đó có 03 trường mầm non, 05 trường tiểu học và 02 trường THCS.

Công tác xây dựng đảng, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, công tác cán bộ cũng được quan tâm thực hiện. trong nhiệm kỳ kết nạp được 6 đảng viên mới, vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Đại hội cũng tập trung thảo luận, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ khóa mới gồm 3 đồng chí, đồng chí An Văn Sáu được đại hội tín nhiệm bầu tải cử chức Bí thư Chi bộ khóa IV; bầu 1 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Ngay sau Đại hội, Thường trực Huyện uỷ đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm cho các Chi bộ trực thuộc huyện ủy triển khai tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 đúng theo quy định./.

Tin, ảnh: Hữu Nam  

Tác giả: Tin, ảnh: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 328
Hôm qua : 434