A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp thông qua ý tưởng khung quy hoạch vùng huyện Tu Mơ Rông đến năm 2040

Chiều ngày 04/5 đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thứ Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp thông qua ý tưởng khung quy hoạch vùng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đến năm 2040. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện.

Quang cảnh cuộc họp

Huyện Tu Mơ Rông có tổng diện tích tự nhiên 85.744,25 ha, dân số 29.657 người, có 11 đơn vị hành chính cấp xã. Huyện có nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, các loại cây dược liệu, đặc biệt là Sâm Ngọc Linh… Bên cạnh đó, huyện cũng có những điểm yếu, thách thức lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, như địa hình chia cắt, cơ sở hạ tầng còn khó khăn, ngành công nghiệp chưa phát triển, tỉ lệ lao động được đào tạo chưa nhiều, tiềm ẩn những nguy cơ do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ…

Từ những vị thế và tiềm năng của huyện, ý tưởng khung quy hoạch vùng huyện Tu Mơ Rông đến năm 2040 xác định mục tiêu phát triển đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: Công nghiệp, Dịch vụ, Nông nghiệp Đô thị và Nông thôn. Trong đó trọng tâm Nông nghiệp, Du lịch, Đô thị và Nông thôn.

Ý tưởng cấu trúc khung chiến lược quy hoạch huyện đến năm 2040 được xây dựng với những nguyên tắc: Gần tương ứng nhằm giảm chi phí đi lại, hạ tầng tương hỗ lẫn nhau; Cân đối lãnh thổ; Kết hợp các ngành và lãnh thổ, như nông nghiệp - công nghiệp, thành thị - nông thôn; Kết hợp chuyên môn hóa và đa dạng hóa vùng; Phát triển kinh tế và bảo vệ quốc phòng; Tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường; Mở và hội nhập. Qua đó tạo lập chuỗi giá trị ổn định - bền vững - công bằng.

Trong ý tưởng cũng xây dựng định hướng quy hoạch vùng huyện Tu Mơ Rông trong phát triển kinh tế, định hướng phát triển không gian vùng huyện, định hướng phát triển hạ tầng xã hội và định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu tham gia ý kiến nhằm hoàn thiện các nội dung và đề xuất các ý tưởng khung quy hoạch vùng huyện đảm bảo tính khả thi, phát huy tối đa động lực để phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, góp phần đạt được mục tiêu chung của huyện đến năm 2040./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 78
Hôm qua : 434