A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Sáng ngày 27/5/2022, tại Trường THCS bán trú DTTS huyện, UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Dự buổi lễ có Đồng chí Phạm Thanh Minh - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em của huyện; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện; các thành viên Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em của huyện; UBND các xã cùng trên 250 em học sinh các bậc học THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn xã Đăk Hà.

Đồng chí Phạm Xuân Quang - PCT UBND huyện, Trưởng BCĐ Chương trình hành động vì trẻ em của huyện phát biểu khai mạc. Ảnh: HN.

 

Những năm qua, việc thực hiện các quyền của trẻ em đã được huyện quan tâm triển khai thực hiện và đã thu hút được sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội, cộng đồng và gia đình. Đến nay, các mục tiêu vì trẻ em của huyện cơ bản đạt và vượt theo kế hoạch đề ra. Các em được học tập trong môi trường an toàn, thân thiện; các hoạt động vui chới giải trí dành cho các em được quan tâm; sức khỏe dinh dưỡng, nước sạch vệ sinh môi trường được đảm bảo, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, qua đó đã góp không nhỏ trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện vẫn đặt ra những thách thức như: Tỷ lệ trẻ em thuộc các hộ nghèo, cận nghèo còn cao (Hiện nay trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông có tổng số 10.291 trẻ em, trong đó có 5.186 trẻ em thuộc các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 746 em thuộc hộ cận nghèo, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); vẫn còn có trẻ em sống trong gia đình có vấn đề xã hội; tình trạng bạo lực, ngược đãi, lạm dụng, xâm hại trẻ vẫn còn sảy ra.

Các em học sinh và các đại biểu tham dự lễ phát động. Ảnh: HN.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em năm nay được triển khai từ ngày 01 -30/6, tập trung vào nhiều hoạt động: tổ chức các hoạt động truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ, gia đình, cộng đồng; bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; hỗ trợ, chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đăk Hà. Ảnh: HN.

Tại buổi lễ UBND huyện Tu Mơ Rông đã trao tặng 41 xuất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đăk Hà. Được biết, nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 năm nay, UBND huyện Tu Mơ Rông sẽ trao tặng 280 xuất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn huyện./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 75
Hôm qua : 434