A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác QLBVR&PCCCR năm 2021

Chiều ngày 17/11/2021 UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức hội nghị tổng kết cồng tác QLBVR&PCCCR năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nam, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Trưởng, phó Ban Chỉ đạo QLBV&PTR các xã; các thành viên tổ công tác liên ngành Quản lý bảo vệ rừng huyện; lãnh đạo phòng Nội vụ; các đơn vị chủ rừng đóng chân trên địa bàn huyện. Đồng chí Vương Văn mười, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hình: Toàn cảnh Hội nghị.

Huyện Tu Mơ Rông có tổng diện tích đất có rừng trên 57.413ha; trong đó rừng tự nhiên trên 53.244ha; rừng trồng trên 4.168ha; độ che phủ rừng đạt 66,96%. Diện tích rừng giao khoán cho các hộ gia đình, cộng đồng quản lý, bảo vệ trên 19.567ha.

Trong năm 2021, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Nhờ đó, công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn huyện được các cơ quan, đơn vị, địa phương, các đơn vị chủ rừng triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện 07 vụ vi phạm luật Lâm nghiệp, giảm 8 vụ so với năm 2020. Trong đó 04 vụ phá rừng trái pháp luật, với tổng diện tích bị thiệt hại trên 18,2ha rừng tự nhiên; 01 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật; 01 vụ mua bán, tàng trữ, chế biến, kinh doanh lâm sản trái quy định của Nhà nước và 01 vụ khai thác rừng trái phép. Đã tiến hành xử lý 14 vụ, trong đó xử lý hành chính 01 vụ, xử lý hình sự 05 vụ. Công tác phát triển rừng được quan tâm, chú trọng. Năm 2021 toàn huyện đã triển khai trồng được trên 399ha rừng tập trung và gần 110.000 cây trồng phân tán.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn sảy ra 02 vụ cháy rừng, làm thiệt hại 13,2ha rừng mới trồng chưa thành rừng, tại tiểu khu 273 xã Đăk Hà, lâm phần do Công ty TNHH MTV InnovGreen Kon Tum quản lý…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và PCCCR thời gian qua, đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Hình: Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, có 08 tập thể và 14 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành xuất sắc trong công tác QLBVR&PCCCR năm 2021./.

Tin, ảnh: Hữu Nam  

Tác giả: Tin, ảnh: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 195
Hôm qua : 434