A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết trao giải Cuộc vận động sáng tác Văn học - Nghệ thuật huyện Tu Mơ Rông năm 2022

Tối ngày 22/9, UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức tổng kết Cuộc vận động sáng tác Văn học - Nghệ thuật huyện Tu Mơ Rông năm 2022.

Đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc lễ tổng kết

Tham dự buổi lễ có Nghệ sỹ Nhân dân Đỗ An - Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam; Nghệ sỹ Ưu Tú Phạm Văn Hân - Phó chủ tịch phụ trách Hội Văn học nghệ thuật, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum. Về phía huyện có đồng chí A Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. dự buổi lễ còn có các văn nghệ sỹ của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kon Tum, các tác giả có tác phẩm tham dự….

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Cuộc vận động sáng tác Văn học – Nghệ thuật huyện Tu Rơ Rông năm 2022 chính thức được phát động từ tháng 2/2022.

Sau thời gian phát động, cuộc thi đã thu hút được 15 ca khúc của 10 tác giả, 198 tác phẩm nhiếp ảnh của 8 tác giả, 03 tác phẩm mỹ thuật của 2 tác giả va 12 tác giả tham dự với các tác phẩm văn học với 02 thể loại chính là văn xuôi và thơ.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc đoạt giải

Kết quả, ban tổ chức đã trao 34 giải thưởng các loại cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Trong đó, giải A trong lĩnh vực âm nhạc thuộc về tác phẩm “Khúc hát Tu Mơ Rông” - Nhạc: A Đũh, thơ: Nguyễn Đình Toán. Về nhiếp ảnh, giai A được trao cho tác phẩm “Hai thế hệ người Xê Đăng” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Đằng. Đối với văn học, giải A được trao cho tác giả Tạ Văn Sỹ, với tác phẩm “Chân dung nữ dân công ở Tu Mơ Rông”. Ở lĩnh vực mỹ thuật, không có tác phẩm nào đạt giải A, Ban tổ chức đã trao giải B cho tác phẩm Tranh sơn dầu “Đất lành” của tác giả Nguyễn Văn Ân.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Tại buổi lễ, UBND huyện Tu Mơ Rông cũng khen thưởng cho 7 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, triển khai tổ chức hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm trong Cuộc vận động sáng tác Văn học - Nghệ thuật huyện Tu Mơ Rông năm 2022.

Tiết mục văn nghệ trong Đêm nhạc “Tu Mơ Rông khởi sắc”

Ngay sau lễ tổng kết Cuộc vận động sáng tác Văn học - Nghệ thuật huyện Tu Mơ Rông năm 2022 là chương trình Đêm nhạc “Tu Mơ Rông khởi sắc” do Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Kon Tum biểu diễn, với các ca khúc tiêu biểu của các tác giả viết về Tu Mơ Rông trong thời gian tổ chức Cuộc vận động sáng tác Văn học - Nghệ thuật huyện Tu mơ Rông năm 2022.

Các em học sinh trường PTDT nội trú huyện thích thú với các tiết mục văn nghệ

Đêm nhạc đã thu hút đông đảo cán bộ, CCVC của huyện, bà con Nhân dân và các em học sinh trường PTDT nội trú huyện đến xem, cổ vũ.

Đông đảo người dân, du khách tham quan trưng bày ảnh nghệ thuật

Nhân dịp này, trong 03 ngày (từ ngày 21 - 23/9), UBND huyện Tu Mơ Rông cũng tổ chức trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh, mỹ thuật tiêu biểu tham gia cuộc thi./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 406