A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác thu hút đầu tư, giai đoạn 2020 - 2023

Chiều ngày 31/10, UBND huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm trong công tác thu hút đầu tư giai đoạn 2020 - 2023. Đồng chí Vương Văn Mười - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan, UBND các xã.

Quang cảnh cuộc họp

Tu Mơ Rông có tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế do những lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa đặc trưng; được hưởng nhiều chính sách đầu tư của Đảng và Nhà nước, như chương trình quốc gia về giảm nghèo bền vững, chương trình xây dựng nông thôn mới... Chính vì vậy, huyện có những lợi thế nhất định trong việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu, tham gia đầu vào huyện.

Cùng với đó, công tác thu hút đầu tư cũng được tập thể lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo quyết liệt đến các cơ quan, đơn vị, UBND các xã. Căn cứ vào nhiệm vụ chức năng của từng phòng, ban, đơn vị được giao, các đơn vị đã thực hiện tốt các tiêu chí đánh giá cải cách hành chính. Thực hiện tốt công tác theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ đã giao cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo đúng tiến độ và thời gian, không để tồn đọng, nợ công việc. Công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi, qua đó đã góp phần giảm thiểu được thời gian, giấy tờ trong giải quyết công việc...

Tổ xúc tiến đầu tư huyện cũng đã chủ động, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tham mưu, chỉ đạo và điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, trong giai đoạn 2020-2023 đã có có 58 nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn huyện; có 10 dự án trình tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư; 05 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư 46 dự án đang khảo sát

Bên cạnh đó, việc thu hút đầu tư trên địa bàn huyện cũng gặp phải nhiều khó khăn, hạn chế: Chưa phát huy hết những tiềm năng, lợi thế của huyện trong công tác thu hút đầu tư; Nguồn kinh phí phục vụ cho công tác xúc tiến đầu tư còn hạn chế; Các địa điểm du lịch nổi bật của huyện nằm trong khu vực an toàn khu đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc kêu gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển du lịch của huyện; Huyện có địa hình bị chia cắt, độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn, hệ thống kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ; Phần lớn doanh nghiệp tại các địa phương là doanh nghiệp nhỏ và vừa, thiếu kinh nghiệm và khả năng cạnh tranh, nhất là trong thời kỳ hội nhập đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kêu gọi, thu hút đầu tư của huyện.

Cuộc họp, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong công tác thu hút đầu tư, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới nhằm làm tốt cong tác kêu gọi, thu hút đầu tư vào địa bàn, góp phần cho sự phát triển bền vững của huyện./.


Tác giả: Hữu Nam - Văn Xiên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 322
Hôm qua : 434