A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả thực hiện kết luận thanh tra 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 16 tháng 6, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Báo cáo số 392/BC-UBND về việc Báo cáo Kết quả thực hiện kết luận thanh tra 6 tháng đầu năm 2023.

1. Những mặt làm được:

 - Qua các cuộc thanh tra, kiểm tra đã giúp các cơ quan, đơn vị, cá nhân chấn chỉnh công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tăng cường các biện pháp phòng ngừa sai phạm; xem xét, xử lý nghiêm minh đối với những cá nhân, tập thể có sai phạm góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

 - Về công tác xử lý các kết luận, kiến nghị sau thanh tra (bao gồm cả các kết luận những năm trước chưa thực hiện xong chuyển sang): UBND huyện đã chỉ đạo Thanh tra huyện tăng cường các biện pháp đôn đốc, xử lý thu hồi các sai phạm kinh tế được phát hiện qua thanh tra và xử lý vi phạm hành chính. Qua thanh tra, các kết luận thanh tra đã nêu rõ những mặt tốt để các cơ quan, đơn vị, cá nhân phát huy, những mặt thiếu sót, lệch lạc để uốn nắn, khắc phục; đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật, xử lý đối với những sai phạm, tăng cường hiệu lực lãnh đạo, quản lý của chính quyền các cấp, thu hồi tài sản bị xâm hại, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

2. Những khó khăn, vướng mắc:

 - Giai đoạn xử lý kiến nghị sau thanh tra, kết luận thanh tra của các năm trước chuyển sang một số đơn vị được thanh tra chưa kịp thời khắc phục, xử lý sau sai phạm còn chưa kịp thời.

 - Việc đôn đốc thu hồi kinh tế sai phạm sau thanh tra của các năm trước chuyển sang còn gặp nhiều khó khăn. Một số cá nhân, tập thể sai phạm kinh tế nhưng thực hiện các quyết định thu hồi kinh tế không đúng thời gian quy định.

 3. Nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc:

 - Nguyên nhân khách quan:

+ Do nhận thức chưa đầy đủ và trách nhiệm chưa cao của đối tượng thanh tra, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện kết luận thanh tra.

 + Quy định về các chế tài cụ thể áp dụng với các đối tượng thanh tra và các tổ chức, cá nhân có liên quan khi không thực hiện kết luận thanh tra hoặc chậm thực hiện chưa có; các biện pháp cưỡng chế thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra cũng chưa cụ thể, rõ ràng.

 - Nguyên nhân chủ quan: Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thanh tra còn hạn chế.


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 357
Hôm qua : 396