A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Tu Mơ Rông lần thứ IV năm 2023

Ngày 12/10, Hội đồng Đội huyện tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Tu Mơ Rông lần thứ IV năm 2023.

Quang cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội có đồng chí A Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể của huyện; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cùng 101 đội viên tiêu biểu, đại diện cho trên 5.000 đội viên trong toàn huyện.

Đại biểu dự Đại hội

5 năm qua, thiếu niên, nhi đồng huyện Tu Mơ Rông tiếp tục duy trì và thi đua thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Kon Tum thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Trong đó, nhiều phong trào, chương trình hay, sáng tạo đã đem lại kết quả nổi bật như: các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, Hành trình đến các địa chỉ đỏ”... đã tổ chức hơn 420 lượt thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng;

Tham gia vận động, quyên góp tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 780 triệu đồng và hàng ngàn vật dụng như sách, vở, bút, quần áo, giày dép các loại... Tổ chức trao 257 suất học bổng bằng tiền mặt trị giá trên 83.500.000đ cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn chủ tịch Đại hội

Các mô hình: "Bạn giúp bạn", "Nhóm học tập", "Đôi bạn cùng tiến" được phát huy hiệu quả. Trong giai đoạn 2019 - 2023, toàn huyện có gần 7.521 nhóm học tập, 15.412 đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau trong cuộc sống, học tập; Tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Kon Tum” thông qua nhiều hình thức trao học bổng, mua quần áo mới, dụng cụ học tập tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Trong 5 năm đã có 28.018 tiết học tốt, 12.046 buổi học tốt và 3.901 tuần học tốt... Hiện trên toàn huyện có gần 240 câu lạc bộ, đội, nhóm học tập, theo sở thích tạo môi trường lành mạnh, an toàn để thiếu nhi sinh hoạt, rèn luyện sức khoẻ, trau dồi kiến thức, phát triển năng khiếu…

Các đội viên tiêu biểu dự Đại hội

Công tác “xây dựng đội vững mạnh - cùng tiến bước lên đoàn” được quan tâm chú trọng. Trong giai đoạn 2019-2023 các Liên đội đã tổ chức kết nạp mới 2.047 đội viên, có 945 đội viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đoàn

Đại hội cũng đã thông qua chương trình trọng tâm công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2023 - 2027, gồm 03 nhiệm vụ trọng tâm và 14 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Đồng thời tổ chức trao tặng giấy khen của UBND huyện cho 01 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2019 – 2023; Hội Đồng đội huyện trao tặng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” năm 2023 cho 101 đội viên xuất sắc về tham dự Đại hội.

Khen thưởng cho 01 tập thể và 12 các cá nhân

Trao tặng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cho các đội viên tiêu biểu

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum cũng đã trao ủng hộ 10 triệu đồng vào quỹ khuyến học của huyện. Trung úy Nguyễn Huỳnh Nam - Bí thư Chi đoàn I-CSND thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum trao 100 cặp sách với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em đội viên tiêu biểu về tham dự Đại hội.

Công ty Cổ phần Rượu Sâm Ngọc Linh Kon Tum ủng hộ quỹ khuyến học huyện

Trước khi diễn ra Đại hội, Hội Đồng đội huyện đã tổ chức cho các đội viên tham dự Đại hội đi viếng Nghĩa trang liệt sỹ của huyện./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 84
Hôm qua : 386