A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng và phòng cháy chữa, cháy rừng quý I năm 2024

Chiều ngày 26/3, Ban chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng (BCĐ) huyện tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ, giải pháp quý II năm 2024. Đồng chí Ka Ba Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Trung Mạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2024 BCĐ huyện đã tiếp tục bám sát và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Các cơ quan chuyên môn, UBND các xã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuần tra, kiểm tra tại các khu vực trọng điểm về phá rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép, khu vực có nguy cơ cháy rừng cao; đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác trồng rừng trên địa bàn huyện; phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong hoạt động quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng. Chỉ đạo các cơ quan liên quan chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp có nội dung liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn huyện; phối hợp với các huyện bạn trong công tác quản lý bảo vệ rừng giáp ranh. Hạt kiểm lâm huyện phối hợp với các xã, các cơ quan, đơn vị chủ rừng tổ chức được 27 cuộc tuần tra, kiểm tra với 200 lượt người tham gia. Đến nay trên địa bàn huyện không có điểm nóng mới phát sinh vi phạm về Luật Lâm nghiệp.

Trong quý I, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đã phối hợp tổ chức được 21 cuộc tuyên truyền, phổ biến các văn bản có liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng với trên 1.000 lượt người dự nghe. Các điểm nóng về vi phạm Luật Lâm nghiệp đã được xóa bỏ. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện không phát hiện vi phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp.

Trong công tác phát triển rừng, huyện đã xây dựng kế hoạch trồng rừng tập trung năm 2024 và triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn. Các xã đang tiến hành tuyên truyền, vận động người dân đăng ký diện tích tham gia trồng rừng để làm cơ sở xây dựng kế hoạch trồng rừng năm 2024. Đến nay đã có 3 xã xây dựng song kế hoạch trồng rừng năm 2024; 5 xã đã phối hợp triển khai khảo sát các vị trí trồng rừng năm 2024 để hoàn thiện hồ sơ thiết kế

Đối với công tác phòng cháy chữa cháy rừng được các đơn vị, địa phương quan tâm chú trọng. đến nay trên địa bàn huyện không xảy ra cháy rừng lớn; các khu vực trong điểm cháy cơ bản được khống chế, kiểm soát chặt chẽ…

Đồng chí Ka Ba Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc còn gặp phải, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và PCCCR quý II năm 2024. 


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 216
Hôm qua : 233