A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông

Ngày 15 tháng 12, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Báo cáo số 907/BC-UBND về Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

1. Kết quả đạt được:

 Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, sự hướng dẫn về chuyên môn của Sở Nội vụ, UBND huyện đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2022. Thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính để thuận lợi cho tổ chức và cá nhân đến tra cứu và giao dịch; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước có hiệu lực và hiệu quả, thiết thực hơn. Từ đó tạo sự đồng thuận và giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ; xây dựng nền hành chính từng bước hiện đại, đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn hiện nay, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

2. Những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân:

2.1. Những tồn tại, hạn chế:

- Tiến độ CCHC tại một số đơn vị còn chậm, hiệu quả thấp so với mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Mức độ chuyên nghiệp, kỹ năng hành chính của CBCC xã còn hạn chế. - Việc phát sinh hồ sơ TTHC tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích còn ít; một số hồ sơ TTHC giải quyết còn trễ hạn; Hệ thống máy tính một số đơn vị cấu hình thấp, do đó ảnh hưởng đến quá trình thao tác giải quyết thủ tục hành chính.

 - Chưa có mô hình, sáng kiến nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác CCHC.

2.2. Nguyên nhân:

- Năng lực của một số công chức trong tham mưu công tác cải cách hành chính còn hạn chế; mức độ tiếp cận, tra cứu thông tin của cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết TTHC hiệu quả chưa cao vì khả năng tiếp cận thông tin, trình độ, phương tiện máy móc ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Mặt khác, người dân vẫn quen với hình thức giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa.

 - Việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích chưa được người dân, tổ chức đón nhận do tâm lý của người dân, tổ chức muốn liên hệ trực giải quyết trực tiếp. Hồ sơ TTHC bị trễ hạn do mạng bị lỗi, nghẽn mạng, thao tác kết thúc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống chưa kịp thời, đã lập phiếu xin lỗi đối với tổ chức, cá nhân.

 - Biên chế giao ít, thiếu nhân lực làm việc, chưa có hình thức động viên khích lệ thỏa đáng để chỉ đạo CBCCVC xây dựng mô hình, sáng kiến nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác CCHC.


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 461
Hôm qua : 395