A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông năm 2025

Ngày 21 tháng 3, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch sô 67/KH-UBND về việc Triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông năm 2025.

Theo đó:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích: Đổi mới toàn diện việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hóa và dựa trên dữ liệu.

2. Yêu cầu:

- 100% thủ trưởng các đơn vị, địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch này và chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến theo Kế hoạch số 15/KHUBND, ngày 16 tháng 01 năm 2025 của Ủy ban nhân dân huyện về Chuyển đổi số huyện Tu Mơ Rông năm 2025; Quyết định số 101/QĐ-UBND, ngày 17 tháng 02 năm của 2025 của Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông về việc Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trọng tâm năm
2025 trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông và các văn bản có liên quan.

- Mọi TTHC liên quan đến doanh nghiệp được tổ chức thực hiện theo hình thức trực tuyến, thông suốt, liền mạch, minh bạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ;

- 100% TTHC được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; 100% Bộ phận Một cửa thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trước khi giải quyết theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ.

II.Nhiệm vụ, giải pháp:

1. Về cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến:

*. Nhiệm vụ, giải pháp:

- Các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã rà soát toàn bộ TTHC theo các Quyết định của Sở ngành về công bố TTHC thực hiện trên địa bàn huyện, có hình thức thực hiện trực tuyến và các Quyết định của Sở ngành về công bố danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình để cung cấp DVCTT. Trong đó, thực hiện các chỉ tiêu: phấn đấu đến hết năm 2025 đạt 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức DVCTT toàn trình; 100% DVCTT đủ điều kiện được tích hợp trên
Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã: Thực hiện rà soát, tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ trong TTHC thuộc thẩm quyền theo quy định tại Điều 26, Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg, ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương III, IV Thông tư số 01/2023/TT-VPCP, ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ để triển khai DVCTT toàn trình theo hướng đơn giản, thuận tiện, người dân không phải khai báo lại các thông tin, dữ liệu cho cơ quan nhà nước; hướng tới cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ của TTHC.

- Sau khi rà soát các cơ quan, đơn vị gửi Công văn đánh giá tình hình, kết quả và dữ liệu rà soát (theo mẫu Phụ lục tại các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã công bố) đến Văn phòng HĐND-UBND huyện tổng hợp tham mưu UBND huyện báo cáo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo quy định.

Thời gian thực hiện: Định kỳ trước ngày 25 hằng tháng hoặc khi có Quyết định công bố mới, bổ sung, sửa đổi danh mục TTHC và đã có quy trình nội bộ giải quyết TTHC.
2. Về đẩy mạnh, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến:

*. Nhiệm vụ, giải pháp: 

- Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông đến người dân nhằm khuyến khích người dân sử dụng DVCTT; tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích người dân sử dụng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Các cơ quan chuyên môn thuộc huyện căn cứ vào từng DVCTT cụ thể, các đơn vị chủ động hướng dẫn thực hiện DVCTT đối với các DVCTT cung cấp, tích hợp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đảm bảo phù hợp với các quy định có liên quan.

3. Về nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh:

*. Nhiệm vụ, giải pháp:

- Đảm bảo việc đồng bộ dữ liệu phục vụ đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; chuẩn hóa thông tin các khoản thu ngân sách nhà nước và nâng cao chất lượng sử dụng DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

- Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã: Thực hiện rà soát, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin khoản thu ngân sách nhà nước trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã theo quy định tại Khoản 1 Điều 27 Thông tư 01/2023/TT-VPCP; đồng bộ với Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là đối với các trường thông tin về cơ quan thu (“Mã cơ quan thu”, “Tên cơ quan thu”), tài khoản của cơ quan thu (“Mã CITAD”, “Số tài khoản của cơ quan thu tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng”, “Tên tài khoản của cơ quan thu”) để phục vụ việc hạch toán các khoản thu về ngân sách nhà nước, tránh phát sinh lỗi trên các hệ thống.

- Bổ sung, cập nhật thông tin phí, lệ phí của các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ, ngành, địa phương trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

Thời gian hoàn thành: Trước ngày 15 tháng 4 năm 2025 (theo mẫu hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh).
 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 258
Hôm qua : 263