A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ngày 29/12, Hội Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Tu Mơ Rông tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum. Dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; Hội Cựu TNXP một số huyện trong tỉnh, cùng 63 đại biểu chính thức về tham dự Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Hội Cựu TNXP huyện Tu Mơ Rông hiện có 508 hội viên trong tổng số 861 cựu TNXP trong toàn huyện. Trong nhiệm kỳ qua Hội đã động viên hội viên tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ các nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, Hội Cựu TNXP huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà dột nát cho 20 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 01 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cựu TNXP nhân các dịp lễ, tết với tổng số tiền 685 triệu đồng; hỗ trợ cho 24 lượt hộ cựu TNXP nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình…

Đồng chí Bùi Hữu Dượt - Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện khóa II

Hội viên hội cựu TNXP cũng tích cực thực hiện phong trào thi đua “cựu TNXP học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ” và phong trào thi đua “cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo”. Đã xuất hiện nhiều gương cựu TNXP tiêu biểu trong phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như đồng chí A Bai, Y Briu - xã Đăk Sao; đồng chí A Duân, A Bia - xã Măng Ri, đồng chí A Lô - xã Đăk Rơ Ông… mỗi năm thu nhập kinh tế gia đình hàng trăm triệu đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, các hội viên này còn thường xuyên giúp đỡ đồng đội có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc cho vay vốn không tính lãi… Nhờ đó, nhiều hộ hội viên cựu TNXP đã từng bước thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Đại biểu tham dự Đại hội

Cùng với đó, Hội đã thực hiện tốt vai trò nhân chứng lịch sử, phối hợp với các ngành chức năng tham mưu, đề xuất cho Đảng, chính quyền giải quyết chế độ chính sách cho 829 cựu TNXP. Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ… Qua đó, vai trò, vị trí của Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống xã hội.

Đại hội đã tiến hành thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp tổ chức xây dựng và hoạt động của Hội, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Hội Cựu TNXP huyện khóa III ra mắt nhận nhiệm vụ

Với tinh thần tập trung, dân chủ Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Bùi Hữu Dượt, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện khóa II được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử chức danh Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Tu Mơ Rông khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 157
Hôm qua : 265