A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2023

Chiều ngày 28/3, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hữu Trí - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Description: D:\Bắt hình\Năm 2023\Tháng 3\Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân\2.JPG

Đồng chí Nguyễn Hữu Trí - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện khai mạc hội nghị

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, năm 2023 công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ luôn được sự chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở. Công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự được đảm bảo theo đúng quy định. Đã tổ chức đăng ký độ tuổi 17 được 170 công dân, độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được 513 công dân. Phát lệnh khám sơ tuyển đối với 380 công dân và phát lệnh khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đối với 212 công dân. Kết quả khám tuyển có 70 công dân đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ.

Description: D:\Bắt hình\Năm 2023\Tháng 3\Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân\DSC02248.JPG

Các đại biểu tham dự hội nghị

Huyện đã tổ chức lễ giao, nhận quân đảm bảo nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm; tạo được khí thế sôi nổi của ngày hội tòng quân. Tổng số có 61 công dân lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao. Trong đó có 53 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 8 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Bên cạnh đó, việc thực hiện chế độ chính sách hậu phương Quân đội với công dân nhập ngũ cũng được quan tâm chú trọng. Các cấp, ngành đã kịp thời tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên các công dân lên đường nhập ngũ. Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các cơ sở giao quân chuẩn bị cấp phát đầy đủ quân trang và các mặt hàng cho các công dân trước khi lên đường nhập ngũ theo đúng quy định…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo./.


Tác giả: CTV: Hữu Nam  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 30
Hôm qua : 533