A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết thực hiện chính sách BHXH - BHYT năm 2023

Chiều ngày 07/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Tu Mơ Rông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí A Dân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện đã chỉ đạo các ban ngành và các tổ chức có liên quan trên địa bàn huyện, các thành viên BCĐ phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT.

Năm 2022, trên địa bàn huyện có 2.748 người tham gia BHXH, đạt 100,26% so với chỉ tiêu giao. Trong đó, tham gia BHXH bắt buộc là 2.078 người; tham gia BHXH tự nguyện là 670 người. 1.492 người tham gia BHTN là, đạt 101,45% so với chỉ tiêu giao. Đối với BHYT, có tổng số 30.847 người tham gia, chiếm 100% so với dân số trên địa bàn huyện.

Đồng chí A Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tham dự hội nghị

Các đơn vị có liên quan đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chế độ, chính sách BHXH, BHYT đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú. Qua đó các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người dân trong huyện đã thấy rõ được ý nghĩa, vai trò, quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia BHXH, BHYT góp phần phát triển hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn.

BCĐ huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo công tác thu, thực hiện tốt công tác giảm nợ đọng, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; tránh để thất thoát làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Năm 2022 đã thu được 54 tỷ 256 triệu đồng. Số nợ tại thời điểm ngày 31/12/2022 là 80 triệu đồng…

Cùng với đó, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN được niêm yết công khai, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo thuận lợi cho các tập thể, cá nhân đến giao dịch. Trong năm đã tiếp nhận và giải quyết cho 204 lượt người hưởng các chế độ BHXH; với tổng số tiền 7 tỷ 409 triệu đồng.

Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm thực hiện, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm luật BHXH, BHYT, xử lý các hành vi nợ đọng, trốn đọng, lạm dụng, trục lợi. Trong năm 2022 không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng thảo luận, cho ý kiến thông qua kế hoạch thực hiện chính sách HBXH, BHYT trên địa bàn huyện năm 2023; phân công nhiệm vụ đối với các thành viên BCĐ; tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2022.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện cũng tổ chức trao tặng sổ BHXH cho 20 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi sổ trị giá 1.782.000đ từ nguồn kinh phí do cán bộ CCVC, người lao động ngành bảo hiểm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp hỗ trợ./.


Tác giả: Hữu Nam - Văn Xiên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 398
Hôm qua : 534